Sức khỏe đời sống

BIẾN THỂ OMICRON LÀM GIA TĂNG TỶ LỆ NHẬP VIỆN Ở TRẺ EM MẮC COVID19

BIẾN THỂ OMICRON LÀM GIA TĂNG TỶ LỆ NHẬP VIỆN Ở TRẺ EM MẮC COVID19

Theo một nghiên cứu mới được CDC công bố, biến thể Omicron dẫn đến tỷ lệ nhập viện vì COVID cao hơn ở trẻ em từ 4 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ - với tỷ lệ cao gấp 5 lần so với thời kỳ đỉnh cao của biến thể Delta. Dữ liệu cho thấy trẻ sơ sinh dưới 6 tháng có tỷ lệ nhập viện cao nhất. Điều đáng chú ý là nhóm tuổi này chưa đủ điều kiện để tiêm chủng COVID-19.

BIẾN THỂ OMICRON LÀM GIA TĂNG TỶ LỆ NHẬP VIỆN Ở TRẺ EM MẮC COVID19

 

Các chiến lược quan trọng để ngăn ngừa COVID-19 ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là tiêm chủng cho các nhóm dân số đủ điều kiện như phụ nữ mang thai, thành viên gia đình và người chăm sóc.

CDC đã phân tích dữ liệu từ 99 quận ở 14 tiểu bang và cho biết: Từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022 khi biến thể Omicron xuất hiện, tỷ lệ nhập viện do COVID-19 đạt đỉnh cao nhất là 14,5 ca nhập viện trên 100.000 trẻ em dưới 4 tuổi vào đầu tháng 1 năm 2022. Trong khi đó, tỷ lệ này là 2,9 ca nhập viện trên 100.000 trẻ em vào tháng 9 năm 2021 với biến thể Delta.

Hơn nữa, dữ liệu cho thấy tỷ lệ nhập viện vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) hàng tháng cao hơn khoảng 3,5 lần đối với trẻ nhỏ trong thời kỳ đỉnh cao của Omicron. Vào tháng Giêng, có 10,6 ca ICU trên 100.000 trẻ em dưới 4 tuổi, so với 3 trường hợp trên 100.000 trẻ em vào tháng Chín.

Trong số những trẻ em nhập viện do biến thể Omicron, 63% không ghi nhận tình trạng bệnh lý làm tăng nguy cơ mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng.

Khoảng 44% đối tượng nhập viện là trẻ từ 6 tháng tuổi trở xuống. Tỷ lệ nhập viện ở trẻ sơ sinh dưới 6 tháng cao hơn khoảng sáu lần trong thời kỳ đỉnh Omicron so với thời kỳ cao điểm Delta.

BIẾN THỂ OMICRON LÀM GIA TĂNG TỶ LỆ NHẬP VIỆN Ở TRẺ EM MẮC COVID19

 

Trong suốt đại dịch, ngay cả trước khi có biến thể Delta, tỷ lệ trẻ sơ sinh dưới 6 tháng phải nhập viện cao hơn các nhóm trẻ dưới 4 tuổi khác. Nghiên cứu trước đây của CDC cho thấy rằng trẻ sơ sinh có thể nhận được sự bảo vệ thông qua các kháng thể mà người mẹ có được thông qua tiêm chủng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: "Tỷ lệ nhập viện, bị bệnh nặng do bất kì biến thể nào, cùng với khả năng mắc các biến chứng kéo dài như hội chứng viêm đa hệ thống, làm nổi bật tầm quan trọng của việc ngăn ngừa COVID-19 ở trẻ sơ sinh và trẻ em".

--------------------------------

Nguồn: medscape
Xem thêm các bài viết khác tại đây.

Đang xem: BIẾN THỂ OMICRON LÀM GIA TĂNG TỶ LỆ NHẬP VIỆN Ở TRẺ EM MẮC COVID19

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng