Sức khỏe đời sống

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CỦA MẮT: NHỮNG THỰC PHẨM NÊN SỬ DỤNG.

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CỦA MẮT: NHỮNG THỰC PHẨM NÊN SỬ DỤNG.

Suy giảm thị lực là kết quả không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa và mỏi mắt. Tuy nhiên, xây dựng cho mình một chế độ ăn lành mạnh và hợp lý là chìa khóa giúp chúng ta tăng cường sức khỏe của mắt, làm chậm quá trình lão hóa và giảm được nhiều nguy cơ phát triển các bệnh về mắt.

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CỦA MẮT


1. Các loại cá:


Cá là một nguồn giàu chất béo omega-3. Đây là acid béo lành mạnh bao gồm DHA và EPA. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Omega-3 trong dầu cá có thể giúp giảm chứng khô mắt, giúp cải thiện việc sản xuất dầu của mắt để tiết nước mắt, đồng thời giảm viêm quanh mắt. Các loại cá chứa nhiều Omega-3 bao gồm: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích,…Bạn có thể cân nhắn bổ sung thêm các loại cá vào thực đơn hằng ngày của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm bổ sung Omega-3 để tăng cường sức khỏe thị lực.


2. Trứng.


Trứng là một thực phẩm tuyệt vời dồi dào dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của mắt. Nó thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày với cách chế biến cực kỳ đơn giản. Lòng đỏ chứa vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm, tất cả đều rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Vitamin A có tác dụng bảo vệ giác mạc. Lutein và zeaxanthin giúp làm giảm ngu cơ mắc các tình trạng nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể. Kẽm góp phần vào sức khỏe của võng mạc, đồng thời giúp mắt nhìn rõ hơn vào ban đêm.

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CỦA MẮT


Tuy là thực phẩm dễ kiếm và rẻ tiền, nhưng trứng có thể mang lại những tác dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với người lớn chỉ nên ăn 3 quả/tuần vì trong trứng chứa một lượng cholesterol đáng kể, không nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến lượng cholesterol trong máu tăng cao.


3. Hạnh nhân và các loại quả hạch.


Trong hạnh nhân và các loại quả hạch khác như hạt lanh, hạt chia,…chứa một lượng Omega-3 và vitamin E dồi dào. Vitamin E giúp bảo vệ cơ thể chống lại các phân tử không ổn định tấn công các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ lượng vitamin E thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng như đục thủy tinh thể. Bạn nên nhắm mục tiêu khoảng 22 đơn vị quốc tế (IU), hoặc 15 mg vitamin E mỗi ngày.


4. Sữa và các thực phẩm từ sữa.


Sữa và các thực phẩm từ sữa như sữa chua có thể tốt cho mắt. Chúng chứa vitamin A cũng như khoáng chất kẽm. Vitamin A bảo vệ giác mạc trong khi kẽm giúp mang vitamin đó đến mắt từ gan. Kẽm được tìm thấy trong khắp mắt, đặc biệt là võng mạc và màng mạch, là mô mạch máu nằm dưới võng mạc. Khoáng chất quan trọng này giúp cho thị lực ban đêm cũng như ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Bạn có thể uống một ly trong bữa ăn hoặc thưởng thức nó trong cà phê và trà, hoặc ngũ cốc ăn sáng. Sữa chua là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ.


5. Cà rốt.


Cà rốt được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt. Giống như lòng đỏ trứng, cà rốt có vitamin A và beta carotene. Vitamin A và beta carotene giúp bề mặt của mắt và cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng mắt nghiêm trọng khác.


6. Cải xoăn.


Cải xoăn được nhiều người biết đến như một loại siêu thực phẩm vì nó chứa rất nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng. Nó cực kỳ tốt cho sức khỏe của mắt. Cải xoăn có chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, cũng được tìm thấy trong trứng và các loại thực phẩm khác. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể. Lutein và zeaxanthin không được tạo ra trong cơ thể, vì vậy bạn phải kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình.


7. Quả cam và các loại trái cây họ cam quýt.


Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác có chứa vitamin C, đây là chìa khóa cho sức khỏe của mắt. Vitamin được tìm thấy chủ yếu trong trái cây tươi và rau quả, góp phần giúp các mạch máu trong mắt bạn khỏe mạnh. Nó có thể chống lại sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, và kết hợp với các vitamin và chất dinh dưỡng khác, bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.


8. Thịt bò.


Thịt bò rất giàu kẽm, đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho sức khỏe mắt lâu dài tốt hơn. Kẽm có thể giúp trì hoãn việc giảm thị lực do tuổi tác và thoái hóa điểm vàng. Bản thân mắt chứa hàm lượng kẽm cao, đặc biệt là trong võng mạc và mô mạch máu xung quanh võng mạc. Các loại thịt như ức gà và thăn lợn cũng chứa kẽm, nhưng ở mức thấp hơn thịt bò.

Xem thêm các bài viết khác tại đây

Đang xem: TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CỦA MẮT: NHỮNG THỰC PHẨM NÊN SỬ DỤNG.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng