Nghiên cứu khoa học

EPA, DHA và khả năng chống viêm

EPA, DHA và khả năng chống viêm

Các nhà nghiên cứu cho biết dựa trên một nghiên cứu nhỏ cho biết hai axit béo omega-3 nổi bật (EPA, DHA) trong thực phẩm bổ sung dầu cá khác nhau về tác dụng ức chế của chúng đối với các dấu hiệu sinh hóa của chứng viêm. 

EPA, DHA và khả năng chống viêm

Họ đã thấy sự ức chế trong ống nghiệm rộng rãi của nhiều cytokine gây viêm từ những bệnh nhân dùng chất bổ sung dầu cá có chứa 3g/ngày axit docosahexaenoic tinh khiết (DHA) một mình so với các chất bổ sung có axit eicosapentaenoic tinh khiết (EPA) ở cùng liều lượng. 
Nhưng nồng độ của một dấu hiệu viêm là interleukin 10 (IL-10) cũng bị giảm khi bổ sung DHA trong nghiên cứu trên những bệnh nhân bị viêm mãn tính. Bổ sung EPA đậm đặc không ngăn chặn nhiều cytokine gây viêm và nó cũng có tác động ít hơn nhiều so với DHA đối với mức IL-10. 
"DHA có vẻ mạnh hơn trong việc ức chế các cytokine gây viêm riêng lẻ trong quá trình viêm, trong khi EPA có hiệu quả hơn trong việc cân bằng cấu hình của chúng chống lại cytokine IL-10 chống viêm." Kết luận của một báo cáo được công bố ngày 7 tháng 12 trên tạp chí xơ vữa động mạch. 
Tác giả cấp cao Stefania Lamon-Fava, MD, PhD, Jean Mayer, Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Con người của USDA về Lão hóa ở Tufts, tác giả cấp cao Stefania Lamon-Fava, MD, Tiến sĩ, giải thích:
"Các phát hiện khác nhau về  axit béo không bão hòa omega-3 (PUFA) sau khi bổ sung DHA và EPA dường như cho thấy rằng việc tăng tỷ lệ EPA trên DHA thông qua việc bổ sung EPA cao hơn DHA có thể đạt được sự cân bằng chống viêm nhiều hơn."
Điều đó có thể giải thích cho các thử nghiệm lâm sàng từ thập kỷ trước và lâu hơn, chỉ một vài trong số đó đã chỉ ra việc giảm nguy cơ tim mạch (CV) ở những người dùng chất bổ sung omega-3 PUFA có nguồn gốc từ dầu cá. Các kết quả tương phản được chia thành hai loại lớn các chất bổ sung omega-3 PUFA được sử dụng trong các thử nghiệm. 
  • Nhóm 1: Hai thử nghiệm cho thấy những cải thiện đáng kể về nguy cơ CV là nghiên cứu REDUCE -IT gần đây và nghiên cứu JELIS 13 năm trước. Hai nghiên cứu này đều sử dụng các chế phẩm EPA tinh khiết độc quyền. 
  • Nhóm 2: Nhưng các thử nghiệm cho thấy không cho thấy lợi ích về giảm nguy cơ CV, chẳng hạn như các thử nghiệm OMEMI , STRENGTH , ASCEND , GISSI-HF và OMEGA - thường sử dụng các công thức dầu biển hỗn hợp EPA / DHA điển hình hơn. 

Những phát hiện hiện tại về sự khác biệt sinh hóa giữa các chất bổ sung có chứa EPA tinh khiết và DHA có thể giải thích một phần lý do tại sao EPA tinh khiết lại có tác dụng bảo vệ tim mạch trong các thử nghiệm trong khi EPA / DHA thì không. Nhưng điều này đã được thực hiện trên một số ít đối tượng, cần xác nhận trong nhiều nghiên cứu lớn hơn.

 

Hiểu về tầm quan trọng của Omega 3 chúng tôi luôn tâm đắc trong việc nhập khẩu các sản phẩm Omega 3 chất lượng cao, đem lại sức khỏe tốt cho người sử dụng.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NORSK OMEGA-3 CHUYÊN BIỆT

Norsk Omega 3 – Quốc bảo Na Uy, số 1 Châu Âu 

- Loại dưỡng chất chuyên sâu 180 năm kinh nghiệm 

- HƠN 100 BÀI NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG CHỨNG MINH HIỆU QUẢ

- Sản phẩm của chúng tôi đáp ứng và vượt qua các thông số kĩ thuật của:

  • The EU and US Pharmacopoeias
  • The Codex Alimentarius standard
  • The GOED Monograph
  • IFOS 5-star rating standards

Nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát rất nghiêm ngặt, đạt chất lượng cao vì do Epax cung cấp. Epax là công ty hàng đầu thế giới về các nguyên liệu chất lượng cao từ biển với bề dày lịch sử và kinh nghiệm 180 năm. Kể từ năm 1838, Epax đã bắt đầu sản xuất dầu gan cá như một bước chuyển đổi lĩnh vực nguyên liệu biển. Ngày nay, Epax cam kết cung cấp omega 3 và các sản phẩm omega 3 đạt chất lượng và độ tinh khiết chưa từng có. Epax luôn luôn khám phá, cải tiến các nguyên liệu từ biển để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất với thị trường hiện tại. 

Công Ty TNHH Dược Phẩm Việt Lê (Viet Le Pharma) là công ty phân phối độc quyền các sản phẩm NORSK OMEGA-3.

Để đặt các sản phẩm NORSK OMEGA-3, mời khách hàng tìm kiếm cửa hàng gần nhất tại đây

  • Địa chỉ: 38/15 Nguyễn Giản Thanh, P15, Quận 10, TP.HCM 
  • Điện thoại: 0947006138 
  • Email:marketing.vietlepharma@gmail.com

Đang xem: EPA, DHA và khả năng chống viêm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng